Tư vấn Bán hàng

Hồ Chí Minh 0932196898 Hà Nội 0918486458 Đà Nẵng 0962986450 Hải Phòng 0868227775 Thanh Hóa 0963040460 Vinh 0969581266 Cần Thơ 0938704139

Giờ làm việc: 08h-17h (từ thứ 2 - thứ 7)

Những ngộ nhận sai lầm về động cơ Diesel

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, động cơ diesel đang dần dần được thay đổi vì thế ngành công nghiệp ôtô đang dần dần dịch chuyển về một hệ thống động cơ tiên tiến hơn. Nếu trước đây diesel chỉ được sử dụng chủ yếu cho xe tải lớn, xe buýt và xe phục vụ xây dựng thì ngày nay xu thế chính của các dòng xe du lịch hạng trung và hạng nhỏ đã áp dụng rộng rãi các động cơ diesel tiên tiến nhất (Mondeo, Focus…).
Tuy nhiên, nhiều người vẫn có những nhận thức sai lầm về loại động cơ này. Khi nhắc đến động cơ diesel thì người ta thường nghĩ ngay đến khói đen, mùi hôi, tăng tốc chậm và tiếng ồn lớn. Loại động cơ này đang mang theo mình rất nhiều ngộ nhận và định kiến, sau đây là một số ngộ nhận thường thấy về động cơ diesel.

Diesel-D26-JIANGDONG
- Động cơ diesel gây ồn, nhất là khi máy chạy không
Điều này đã từng đúng với những động cơ diesel đời cũ, với thế hệ động cơ mới được trang bị chức năng phun nhiên liệu sơ cấp (pilot injection) đã gần như triệt tiêu những tiếng nổ lách cách trong động cơ diesel. Nhiều động cơ diesel chạy êm đến mức chỉ các nhà chuyên môn mới có thể nhận biết đó là xe dùng động cơ diesel mỗi khi xe chạy qua thật gần hoặc dừng lại ở cột đèn giao thông.
- Xe diesel chạy chậm và lờ đờ
Tên thực tế, xe gắn động cơ diesel TDCi mới là lựa chọn thích hợp cho những người yêu thích cảm nhận tính năng vận hành và cảm giác tốc độ. Phản ứng nhạy và mạnh, xe gắn động cơ diesel có thể tăng tốc rất nhanh. Mô men xoắn cực đại lớn còn giúp tăng cường khả năng leo dốc và chạy đà quán tính tốt khi vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu.
- Bạn cần phải để động cơ diesel turbo nghỉ khoảng 2 phút trước khi tắt máy
Thực tế: Ngộ nhận này bắt nguồn từ một thực tế tồn tại nhiều năm trước. Với loại động cơ turbo charger cũ, 2 phút nghỉ ngơi trước khi tắt máy giúp tuabin tăng áp triệt tiêu quán tính xoay còn sót lại và giảm dần lưu thông dầu. Ngày nay động cơ turbo diesel TDCi lại hoàn toàn khác. Bạn không cần phải chờ để tắt máy từ từ nữa nhưng nếu bạn muốn làm như vậy thì cũng không thiệt hại gì.
- Động cơ diesel mất vệ sinh và tạo nhiều khói.
Khói diesel là hỗn hợp của nhiên liệu đã được đốt hết một phần và chưa được đốt. Ngày nay, nhờ hệ thống turbo và công nghệ phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung, nhiên liệu được đốt một cách tối ưu trong khoang động cơ giúp cho khả năng vận hành mạnh mẽ mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn và ít khí thải hơn. Khói giảm đồng nghĩa với bụi bặm và hợp chất bẩn cũng giảm theo.
- Khí thải của động cơ diesel rất nặng mùi
Mùi hôi của động cơ diesel trước kia đến từ nhiên liệu cháy không hết, khói và nồng độ lưu huỳnh cao có trong nhiên liệu diesel. Như đã đề cập ở trên, hệ thống phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung đã cải thiện đáng kể việc đốt cháy nhiên liệu và giảm khí thải. Sự ra mắt của nhiên liệu diesel với nồng độ lưu huỳnh thấp sẽ làm giảm lượng khí thải từ động cơ diesel.
- Năng lượng do diesel tạo ra không nhiều bằng xăng
Nhiệt năng của diesel gấp 11% nhiệt năng của xăng. Một lít xăng có 31.9 mêga Jul trong khi 1 lít dầu có 35.6 mêga Jul. Vì thế mỗi lít dầu có thể đem lại công suất cao hơn và vì thế tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thêm nữa, giá dầu luôn rẻ hơn giá xăng và người tiêu dùng thông minh càng có thể tiết kiệm ngân sách của mình nhiều hơn.
- Không thể sử dụng nhớt synthetic trong động cơ diesel
Nhớt synthetic có thể và vẫn đang được dùng trong nhiều động cơ diesel. Tuy nhiên mỗi động cơ phù hợp với một loại nhớt mà nhà sản xuất khuyên dùng,
Hiện nay ngoài thị trường bày bán rất nhiều mẫu động cơ Diesel với nhiều chủng loại, kiểu dáng, từ nhiều nhà cung cấp khác nhau với giá thành chênh lệch khá lớn. Điều đáng lo ngại, khách hàng còn rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Siêu thị điện máy Hải Minh với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành xuất nhập khẩu, chuyên cung cấp các loại động cơ Diesel chính hãng với giá thành phải chăng nhất. Dưới đây, Hải Minh giới thiệu một số mẫu động cơ Diesel phổ biến nhất hiện nay:
Động cơ Diesel JIANG MAR S1110 (22HP)
Động cơ sử dụng hệ thống làm mát bằng nước, 1 xi lanh, 4 thì nằm ngang, công suất 16,1KW, dung tích 1,093L.
Động cơ Diesel D30 JIANGDONG
Động cơ này có 3 chế độ làm mát là: làm mát bằng nước, bơm gió và gió có đề
Động cơ Diesel Samdi S1130 (30HP)
Động cơ này có 3 chế độ làm mát là: làm mát bằng nước, làm mát bằng gió và nước, làm mát bằng nước có đề.
Động cơ Diesel JIANG YANG S1115 (24HP)
Động cơ Diesel JIANG YANG máy bền khỏe chạy êm, công suất 17.6 KW tương đương 24HP. Động cơ S1115 có 4 loại làm mát bằng nước, làm mát bằng gió, làm mát bằng nước đề và làm mát bằng gió đề.
Để mua hàng hoặc có thắc mắc cần tư vấn xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ :
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU HẢI MINH
Hồ Chí Minh: 5A Đường D3 (Giao đường D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (08) 3510.2786 - Hotline 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139 - Fax: (08) 3510.7597
Hà Nội: Số 1 Ngõ 495, Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
ĐT: (04) 3221.6365 - Hotline 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426 - Fax: (04) 3221.6362
Web: https://sieuthidienmaychinhhang.vn/vi
Bạn đang cần tư vấn hoặc báo giá sản phẩm ngay hôm nay?
Hãy để Công Ty Hải Minh giúp bạn
Gọi mua hàng
Hỗ trợ tư vấnChat với chúng tôi qua Zalo