Tất cả danh mục
Hỗ trợ nhiệt tình
Tư vấn đặt hàng miễn phíGiao hàng toàn quốc
Giao hàng trước trả tiền sau CODThanh toán tiện lợi
Trả tiền mặt, chuyển khoảnBảo hành, Bảo trì
Hướng dẫn & Lắp đặt Tận nơiHồ Chí Minh 0932196898 Hà Nội 0918486458 Đà Nẵng 0962986450 Hải Phòng 0868227775 Thanh Hóa 0963040460 Vinh 0969581266 Cần Thơ 0938704139
Giờ làm việc: 08h-17h (từ thứ 2 - thứ 7)
Máy phát khó nổ hoặc không nổ, nguyên nhân chủ yếu là do:
- Nhiên liệu không đảm bảo: Loại nhiên liệu bạn đang dùng không phù hợp cho máy hay chất lượng nhiên liệu không đảm bảo, nhiên liệu lẫn tạp chất đều dẫn đến hiện tượng này.
- Hệ thống phun nhiên liệu gặp vấn đề: Việc bạn cần làm là kiểm tra lò xo vòi phun có bị gãy không? kim đã đóng chặt chưa, có dính bụi than hay bị kẹt hay không? áp suất phun điều chỉnh có bị sai không? nhiên liệu trong ống dẫn có bị rò rỉ, ống dẫn có không khí không?
- Nguyên liệu không vào được xi lanh: Kiểm tra xem khoá nhiên liệu máy phát có mở ra chưa? nguyên liệu trong thùng chứa có đảm bảo cho máy hoạt động được hay không? Ngoài ra, bạn cũng cần phải xem kiểm tra van thoát cao áp hoặc pitong bơm cao có kẹt, mòn, gãy hay không? không khí có vào bên trong hệ thống hay không, van của bơm cung cấp nhiên liệu có chặt hay bình lọc nhiên liệu có bị bụi bẩn hay không?
- Nhiên liệu vào xilanh máy phát quá sớm hoặc trễ: Với tình trạng này bạn chỉ cần kiểm tra độ hao mòn cơ cấu truyền động BCA và kiểm tra cân bơm, xem con đội BCA đã hiệu chỉnh chính xác hay chưa.
- Áp suất không khí và nhiệt độ cuối nén không đủ: Bạn cần nhanh chóng kiểm tra bạc xéc măng có bị kẹt, gãy hoặc xilanh bị mòn không? Bề mặt xilanh bị khô do đệm nắp bị hư hoặc dầu bôi trơn khô. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra thêm các xu páp động cơ bị treo, không kín hoặc lò xo xu páp động cơ bị hãy hay yếu.
Nguyên nhân chủ yếu do không đủ không khí, thừa nhiên liệu, chất liệu phun nguyên liệu kém hoặc kỹ thuật động cơ bị kém. Để khắc phục hãy tiến hành kiểm tra xem có lực cản lớn trên đường không khí chuyển động khi hút, bình lọc không khí bị bẩn, khe hở xu páp bị sai lệch hay không?
Động cơ có bị quá tải, điều chỉnh BCA sai lệch, vòi phun kém, áp suất nhiên liệu thấp, lò xo vòi phun bị gãy, kẹt kim phun, ổ kim phun đóng muội than, rò rỉ nhiên liệu.... Hãy đảm bảo kiểm tra và khắc phục các chi tiết này.
Sự cố này có nhiều nguyên nhân dẫn đến như: Cuộn dây stator chính bị đứt, chạm vỏ hoặc bị ngắn mạch... khi AVR được cung cấp bởi cuộn dây phụ và cuộn này bị ngắn mạch hoặc bị đứt.
Do ngắn mạch ngoài hoặc quá tải, chạm chập giữa các vòng dây trong cùng 1 pha đối với máy phát có cuộn dây kép, cũng có thể nguyên nhân là do chập đất 1 pha cuộn dây stator hoặc do ngắn mạch nhiều pha trong cuộn dây stator.
Cách khắc phục, điều chỉnh lại các thiết bị điện đang dùng. Không dùng các thiết bị tiêu hao nhiều điện cùng lúc cũng như hãy ngắt bớt nguồn điện đối với các thiết bị không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra các cuộn dây stator xem có bị đứt, hỏng dây hay không để có biện pháp khắc phục hiệu quả.