Động cơ xăng Washi LT168F 5,5HP
Bất kỳ máy nổ hay động cơ chạy xăng, bất kỳ một loại nào của động cơ đốt trong đều tạo ra điện bằng cách sử dụng nhiên liệu dễ bay hơi để đốt và được đánh lửa bởi tia lửa điện.
Máy nổ, động cơ chạy xăng được thiết kế nhằm mục đích chuyển đổi năng lượng hóa học dự trữ trong nhiên liệu thành năng lượng cơ học, có thể được sử dụng để chuyển động các loại máy móc như oto, xe tải xe bus, máy bay, máy bơm chạy xăng, máy cắt cỏ, máy công cụ và các công cụ chạy điện.
Động cơ xăng Washi LT168F 5,5 HP là một trong những động cơ 4 kỳ có bộ chế hòa khí, toàn bộ nhiên liệu được trộn ngoài xilanh.
Washi LT168F 5,5 HP hoạt động theo dây chuyền với bộ đốt trong đó, không khí được nén đến một nhiệt độ đủ cao để đốt cháy nhiên liệu phun vào xilanh sau đó đẩy piston hoạt động.
Động cơ xăng Washi LT168F HP hoạt động mạnh mẽSơ đồ công tác của động cơ Washi LT168F 5,5 HP như sau:
Trong quá trình nạp, không khí sẽ được dẫn vào xilanh qua ống hút và họng hút, có tiết diện bị thu hẹp, tốc độ khí tăng lên làm áp suất giảm xuống. Sau đó nhiên liệu được hút từ bầu xăng qua zichlo, kim phun và được phun vào họng hút thành tia nhỏ hòa trộn trong không khí, nhiên liệu bốc hơi nhanh tạo thành dòng khí hỗn hợp cung cấp cho xilanh. Trong quá trình động cơ xăng Washi hoạt động hơi xăng sẽ bị đọng lại ở thành ống tạo nên 1 màng mỏng cùng di chuyển vào đường ống, để tránh mảng xăng này hình thành dày quá thì nhiên liệu dùng trong động cơ phải là nhiên liệu nhẹ dễ bay hơi (xăng, …)
Thông số kỹ thuật của động cơ xăng Washi LT168F 5,5HP
- Loại Động cơ xăng 4 kỳ
- Kiểu động cơ nổ.
- Hãng sản xuất: Washi
- Động cơ: Động cơ chạy xăng Washi LT168F (5.5 HP)
- Động cơ xăng Washi LT168F (5,5Hp)
- Lực ly tâm Kg/f : 1030
- Vận tốc di chuyển(m/phút): 20-25
- Công suất tối đa(HP: 5,5 HP
- Công suất liên tục(HP): 4
- Dung tích xi lanh (cc): 163cc
- Mức tiêu hao nhiên liệu: 360 g/kw/h
- Tỷ số nén 8,5:1
- Kích thước (mm): 390x330c350
- Trọng lượng (Kg): 15kg
- Hãng sản xuất: Lutian
- Xuất xứ: China
Động cơ xăng Washi LT168F sử dụng xăng làm nhiên liệu chính
Chu trình làm việc của động cơ xăng nói chung:
Chu trình làm việc của động cơ xăng, có thể được xem đơn giản là số lần lên/xuống của piston.
Khi động cơ xăng làm việc, trục khuỷu quay (theo chiều mũi tên), còn pit tông nối bản lề với trục khuỷu qua thanh truyền, sẽ chuyển động tịnh tiến trong xi lanh sau đó đẩy piston hoạt động.
Động cơ hoạt động theo các giai đoạn khác nhau trong một kỳ đẩy (chuyển động lên/xuống) của piston.
Việc thay đổi khí được đóng kín có nghĩa là hỗn hợp khí – nhiên liệu mới và khí thải được tách hoàn toàn ra khỏi nhau. Trong thực tế hai khí này tiếp xúc với nhau trong một khoảng thời gian ngắn.
Mỗi chu trình làm việc của động cơ xăng bốn kỳ (bao gồm bồn hành trình nạp, nén, nổ và xả) có một lần sinh công (nổ), pit tông dịch chuyển lên xuống bốn lần và trục khuỷu phải quay hai vòng (từ 0° đến 720°). Mỗi lần pit tông lên hoặc xuống gọi là một hành trình hay một kỳ. Động cơ xăng Washi LT168F 5.5 HP
Ưu và nhược điểm của động cơ xăng 4 kỳ:
Ưu điểm:
- Hoạt động chính xác, hiệu quả, ổn định, do các kỳ nạp, nén, cháy-giãn nở, thải đều được hoạt động riêng biệt.
- Ít xảy ra hiện tượng quá nhiệt do cửa thải không bố trí trên thành xilanh và động cơ có hệ thống bôi trơn hoạt động rất hiệu quả.
- Tiết kiệm nhiên liệu cao so với động cơ 2 kỳ.
- Quá trình nạp nén kéo dài nên hiệu suất nạp và nén cao, hiệu quả công suất cao hơn so với mức tiêu tốn nhiên liệu.
Nhược điểm:
- Cơ cấu phối khí để đóng, mở các xupap rất phức tạp nhiều chi tiết nên việc bảo dưỡng rất khó khăn.
- Khi hoạt động, máy phát ra tiếng ồn lớn.
- Sự cân bằng của động cơ kém hơn do 2 vòng quay của trục khuỷu mới có 1 kỳ sinh công.