ĐỘNG CƠ XĂNG Washi LT170F (7HP)
Động cơ xăng là một loại động cơ đốt trong, lợi dụng sự cháy của nhiên liệu dễ bay hơi đó là xăng, quá trình nhiên liệu cháy trong buồng đốt khi Piston chuyển động lên xuống trong kỳ nén là sự tự cháy dưới tác động của nhiệt độ và áp suất cao của không khí nén.
Động cơ xăng Washi LT-170F thuộc kiểu động cơ nổ hoạt động với công suất tối đa lên đến 7HP và 6HP khi hoạt động liên tục, thích hợp sử dụng cho các loại máy móc như: máy bay, oto, máy bơm chạy xăng, máy cắt cỏ … Động cơ xăng Washi LT170F 7HP thuộc loại động cơ đốt trong
Những điểm nổi bật của động cơ xăng Washi LT170F
- Những động cơ nổ thường sử dụng nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel làm mồi với mục đích chuyển đổi năng lượng sinh ra từ quá trình đốt cháy xăng thành năng lượng cơ học để các loại máy móc của bạn có thể chuyển động được. Do quá trình này xảy ra ở bên trong xilanh nên động cơ này được gọi là động cơ đốt trong.
- Trên thực tế, ngoài những động cơ đốt trong còn có cả loại động cơ đốt ngoài. Cụ thể như: động cơ hơi nước sử dụng trên xe lửa cổ điển. Lúc này nguồn nhiên liệu chính sử dụng để thúc đẩy quá trình hoạt động là than, gỗ, dầu, ... những nhiên liệu này được sử dụng trên động cơ hơi nước để tạo ra nhiệt năng đun nước sôi thành hơi nước và chính hơi nước này lại tạo nên chuyển động bên trong động cơ.
Hầu hết các xe ôtô hiện nay đều sử dụng động cơ xăng đốt trong loại piston chuyển động tịnh tiến do có các ưu điểm:
- Hiệu suất khá cao (so với động cơ đốt ngoài)
- Chi phí sử dụng vừa phải (so với động cơ tuabin khí)
- Dễ dàng tiếp nhiên liệu duy trì hành trình (so với động cơ điện)
- Tốn ít nhiên liệu hơn.
- Kích thước của động cơ đốt trong nhỏ hơn nhiều so với động cơ dốt ngoài tương đương.
- Những ưu điểm này dường như đã khiến cho động cơ đốt trong trở thành công nghệ tối ưu duy nhất hơn 100 năm qua. Động cơ nổ Washi LT-170F với công suất hoạt động mạnh mẽ 7HP
Thông số kỹ thuật của động cơ xăng Washi LT170F (7HP)
- Model: Washi LT-170F
- Loại: Động cơ xăng
- Kiểu động cơ: Động cơ nổ
- Công suất tối đa(HP): 7HP
- Công suất liên tục(HP): 6
- Dung tích xi lanh (cc) 210cc
- Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/giờ): 1,7
- Tỷ số nén: 8,5:1
- Kích thước (mm): 390x330x350
- Trọng lượng (Kg): 16kg
Nguyên lý hoạt động của động cơ xăng đốt trong 4 kỳ Washi
Khi hoạt động, toàn bộ quá trình của 4 kỳ sẽ được lần lượt xảy ra như sau:
- Ban đầu piston đứng trên đỉnh, lúc này van nạp mở và piston chuyển động xuống để lượng hỗn hợp không khí và các hạt xăng nhỏ được nạp đầy vào trong xi lanh.
- Sau đó piston chuyển động lên trên để nén khối không khí đã hoà trộn. Việc nén không khí lại sẽ làm tăng hiệu quả của việc đốt cháy không khí.
- Khi piston di chuyển lên trên và chạm tới đỉnh hay còn gọi là điểm chết trên, nến điện phát tia lửa đốt cháy xăng hoà trộn trong không khí. Lúc này có dấu hiệu xăng cháy tức thời đã tạo nên sự nổ ở trong xilanh, và đẩy piston đi xuống.
Động cơ xăng Washi LT170F 7HP sử dụng cho oto và nhiều loại máy móc khác - Piston di chuyển xuống và chạm đến điểm dưới cùng tức là điểm chết dưới, van xả được mở ra và khi piston đi lên sẽ đẩy toàn bộ lượng khí trong xi lanh ra ngoài qua ống. Kết thúc 1 chu trình. Lúc này động cơ xăng Washi LT170F lại sẵn sàng cho chu trình tiếp theo.
Trong quá trình hoạt động, chuyển động của động cơ là chuyển động quay của trục khuỷu, còn chuyển động của piston lại là chuyển động tịnh tiến. Để chuyển đổi chuyển động tịnh tiến của piston thành chuyển động quay cần nhờ đến trục khuỷu.